Nhằm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh trong tình hình hội nhập hiện nay tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu; trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” – năm 2015, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ Doanh nghiệp phát triển hàng Việt và kết nối cung cầu” vào sáng ngày 20/06/2015 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình với sự chủ trì của Ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội.

Tham dự hội thảo có đại diện các Sở ngành Thành phố, các siêu thị Saigon Co.op, Satra, Lotte, Hapro …  và hơn 30 doanh nghiệp sản xuất thuộc các lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản thực phẩm, may mặc, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ.…  

Trước tình hình hội nhập sâu rộng, cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt, để tiêu thụ được yêu cầu sản phẩm hàng hoá phải có chi phí hợp lý, giá bán cạnh tranh. Trong nước kinh tế thành phố đang tăng trưởng hợp lý, thị trường nội địa phần nào có khởi sắc, tổng mức hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ 5 tháng đầu năm tăng 10,8% so cùng kỳ, khó khăn vướng mắc về vốn, mặt bằng và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp vẫn đang được Lãnh đạo thành phố tập trung tháo gỡ. 
Hội thảo tập trung nghe Ông Phạm Ngọc Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội đánh giá cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập và một số giải pháp giúp doanh nghiệp đứng vững trong giai đoạn hiện nay. 

Đại diện Sở Công Thương, Sở kế hoạch và đầu tư TP phổ biến các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay của thành phố như: kích cầu đầu tư hỗ trợ lãi suất, bảo lãnh tín dụng, chính sách cho công nghiệp hỗ trợ… qua đó, góp phần đưa cơ chế chính sách nhà nước vào thực tiển, giúp doanh nghiệp tăng cường ứng dụng công nghệ, chủ động xây dựng thương hiệu Việt, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tại hội thảo, đại diện Siêu thị và các nhà phân phối trình bày về chính sách phân phối hàng hóa, đồng thời các doanh nghiệp cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về chiến lược sản xuất kinh doanh, cách thức, quy chuẩn để đưa hàng vào các chuỗi siêu thị lớn, xây dựng kênh phân phối hàng hóa, vấn đề làm sao để chủ động nguồn nguyên liệu… Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp có cơ hội chủ động giới thiệu sản phẩm, giao lưu, trao đổi nhu cầu hợp tác tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường. 

Với vai trò cầu nối, Hiệp hội mong muốn tạo sự kết nối giao thương trực tiếp giữa Nhà sản xuất và Nhà phân phối, đây sẽ là tiền đề để Hiệp hội tổ chức định kỳ chương trình này nhằm tìm ra những giải pháp mang lại nhưng lợi ích thiết thực trong việc gắn kết hơn nữa Nhà sản xuất và Nhà phân phối nhằm tìm ra ổn định cho các sản phẩm hàng Việt, giúp hàng Việt đứng vững trên thị trường nội địa.
HHDN TP.HCM 

Hoạt Động Hội khác